MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Tiếp nhận hồ sơ thuộc trách nhiệm được phân công tại địa bàn phụ trách; Thực hiện hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu được giao từ trưởng team
2. Thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát sau giải ngân đối với các khoản vay được phân công.
3. Thực hiện các công tác thu hồi nợ tại hiện trường:
- Tiếp nhận hồ sơ thuộc trách nhiệm thu hồi nợ tại hiện trường thuộc địa bàn phân công phụ trách; kiểm tra thông tin khách hàng và hồ sơ, lên phương án/kế hoạch làm việc với khách hàng;
- Xác minh các địa chỉ có liên quan đến khách hàng (nơi có HKTT, nơi ở, nơi làm việc...);
- Gặp mặt trực tiếp và thuyết phục khách hàng đưa ra cam kết trả nợ và theo dõi việc thực hiện cam kết của khách hàng;
- Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, tình trạng khách hàng trên cơ sở thu thập thông tin bằng các phương thức, đầu mối khác nhau (người thân, đồng nghiệp, hàng xóm của khách hàng,...);
- Theo dõi, phát hiện các dấu hiệu gian lận, rủi ro hoặc tiềm ẩn rủi ro, báo cáo tới cấp có thẩm quyền hoặc đơn vị liên quan để có phương án xử lý kịp thời;
- Thu thập giấy tờ còn thiếu của khách hàng để chuẩn bị các biện pháp thu hồi nợ khác theo quy định của TNEX Finance;
- Lập báo cáo công tác thu hồi nợ và đề xuất ý kiến/phương án.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
1. Trình độ:
- Học vấn: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ưu tiên có chuyên ngành Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Đại học Luật - chuyên ngành luật (tư pháp)
- Ngoại ngữ: TOEIC 350 hoặc tương đương.
- Tin học: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng word, excel, powerpoint.
2. Kinh nghiệm:
- Kinh nghiệm chuyên môn: Tối thiểu 01 trong lĩnh vực Quản lý và Thu hồi nợ, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm thu hồi nợ trong ngành tài chính, ngân hàng.
3. Kiến thức:
- Có kiến thức về hệ thống ngân hàng
- Hiểu biết về sản phẩm tín dụng của ngân hàng
- Am hiểu quy định/quy trình tác nghiệp trong đơn vị
- Hiểu biết về luật tín dụng ngân hàng
- Hiểu biết về luật dân sự